Meta giải thích nguyên nhân của sự cố bảng tin Facebook

Người phát ngôn của Meta đã công bố nguyên nhân sự cố của Facebook cùng với lời xin lỗi tới người dùng trên Twitter. Đại diện Meta lên tiếng về vụ việc Ngày 23/8, các …

Meta giải thích nguyên nhân của sự cố bảng tin Facebook

Người phát ngôn của Meta đã công bố nguyên nhân sự cố của Facebook cùng với lời xin lỗi tới người dùng trên Twitter.

Đại diện Meta lên tiếng về vụ việc

Ngày 23/8, các dòng tin của người dùng Facebook trên toàn thế giới đã bị “nhấn chìm” bởi những bài đăng của người khác trên trang fanpage. Vấn đề này khiến họ không thể xem được bài viết của bạn bè mà chỉ xem được nội dung các trang fanpage của người nổi tiếng mà họ theo dõi.

Từ 13h ngày 23/8, sau khi sự cố phát sinh, nhiều người dùng đã báo cáo lên Facebook, nhưng vài giờ sau, nền tảng này thông báo sự cố đã được giải quyết mà không bổ sung thêm bất kỳ thông tin nào.

Sau đó, người phát ngôn của Meta Alexandru Voica đã công bố nguyên nhân của sự cố này và xin lỗi người dùng trong một bài đăng trên Twitter vào ngày 24 tháng 8. Theo Voica, sự cố này xảy ra do “thay đổi cấu hình” của nền tảng.

Đại diện Meta lên tiếng về vụ việc

Bên cạnh đó, nhiều người đã lợi dụng sự việc này để spam hoặc đăng quảng cáo trên trang cá nhân của nhiều người nổi tiếng.

Meta có bộ phận chăm sóc khách hàng

Theo Bloomberg, Meta đang có kế hoạch tập trung vào dịch vụ khách hàng vì kể từ khi thành lập, người dùng Facebook không có cách nào để liên lạc với công ty về các quyết định kiểm duyệt.

Xem thêm:  Vape là gì? Những thông tin cơ bản về Vape cho người mới

Hiện tại, tổng số người dùng ứng dụng Facebook, Instagram, WhatsApp và Messenger của Meta là hơn 3 tỷ người, tuy nhiên theo đánh giá của Bloomberg, dịch vụ chăm sóc khách hàng của Meta chưa mang lại sự hài lòng cho người dùng.

Đại diện Meta lên tiếng về vụ việc

Có rất nhiều người dùng bình thường và doanh nghiệp nhỏ phàn nàn rằng không có giải pháp nào cho vấn đề tài khoản bị khóa hoặc bị treo khi sắp xếp trí tuệ nhân tạo để kiểm duyệt nội dung khiến nhiều tài khoản bị khóa nhầm, việc người dùng sử dụng lại không thể bàn với những người làm việc tại Meta.

Hiện vẫn chưa rõ bộ phận chăm sóc khách hàng của Meta sẽ làm gì. Được biết, công ty đã thử nghiệm chương trình trò chuyện trực tiếp để hỗ trợ người dùng nói tiếng Anh cần trợ giúp vào năm ngoái.

Hãy truy cập truongtonducthang.edu.vn.com mỗi ngày để đọc thêm nhiều thông tin mới nhé!

Chuyên mục: Hóng hớt
Nguồn: truongtonducthang.edu.vn

Viết một bình luận