Sau phần đầu tiên, chúng ta hãy xem Tinhayvip qua những bộ phim kinh dị đáng sợ và ám ảnh nhất của Nhật Bản trong phần thứ hai này!
Một cuộc gọi sai chính tả (2003)
Giám đốc: Takashi Miike
Bộ phim kinh dị mà One Misside Call xoay quanh nữ sinh viên Yumi Nakamura. Một ngày nọ, bạn của cô, Yoko nhận được một cuộc gọi kỳ lạ từ chính mình, điều đáng sợ là tất cả các cuộc gọi đến từ tương lai. Trong đó, Yoko nghe nói rằng cô sẽ chết và như mong đợi, cô đã chết một cách bi thảm vào thời điểm đó. Đổi lại, những người bạn khác của cô cũng nhận được cuộc gọi tương tự, và cái chết tiếp tục ẩn giấu mỗi người.
Đi cùng với những hình ảnh quen thuộc đáng sợ, chẳng hạn như cảnh một người phụ nữ lâu đời treo lên trên trần nhà, hoặc âm thanh của lễ hội bạn bè. Mặc dù không sử dụng các kỹ thuật Gore, nhưng một cuộc gọi chính tả vẫn là một trong những bộ phim kinh dị khiến người xem bị ám ảnh. Bộ phim mang đến một bầu không khí đáng sợ, khi bất cứ ai trên hành trình bế tắc này rất lo lắng, không biết khi nào anh ta sẽ là người tiếp theo chết.
Nỗi ám ảnh tâm linh – Pulse (2001)
Giám đốc: Kiyoshi Kurosawa
Pulse là một bộ phim kinh dị siêu nhiên khủng khiếp, nói về sự nguy hiểm xuất phát từ thế giới ảo. Bộ phim tái tạo sự tàn ác của internet và thực tế, đề cập đến sâu sắc hơn về trầm cảm cũng có thể xảy ra bất cứ ai và mang đến một bầu không khí ám ảnh.
Thông điệp của bộ phim là một cách khéo léo ẩn dụ trong suốt mạch phim, thông qua cách mà quỷ được tạo ra. Bộ phim sẽ dẫn bạn qua từng cảnh phim, cho đến khi bạn không thể phân biệt được giấc mơ là gì, hiện tại là gì.
Buổi thử giọng (1999)
Giám đốc: Takashi Miike
Bộ phim theo sau một người đàn ông Shigeharu Aoyama góa vợ. Sau nhiều năm, anh lắng nghe con trai mình, anh quyết định tìm thấy một tình yêu mới. Được bạn bè bình luận, Aoyama đã tổ chức một buổi thử giọng giả, để chọn người hoàn hảo làm vợ mà không ai biết.
Sự tra tấn về thể chất và tinh thần, đưa bộ phim kinh dị tâm lý đến thử giọng đến một kết thúc đáng sợ khiến người xem bị sốc.
Đây là một trong những bộ phim kinh dị quen thuộc của Nhật Bản, được thực hiện bởi Takachi Miike trong lĩnh vực thao túng tâm lý và kinh dị châu Á. Nỗi sợ hãi của bộ phim sẽ dần dần được tăng lên trong suốt bộ phim và kết thúc rất thỏa mãn người xem.
Ringu (1998)
Giám đốc: Hideo Nakata
Dựa trên cuốn tiểu thuyết “Ring” của Koji Suzuki năm 1991, nỗi kinh hoàng siêu nhiên này được phát hành vào năm 1998. Mở đầu, hai nữ sinh viên đã nhìn thấy một chiếc băng lạ và nhận được một cuộc gọi chết trong vòng 7 ngày, ngay sau đó, cả hai đều bị giết bởi quyền lực vô hình. Khi nghe tin này, nhà báo Reiko Asakawa đã yêu cầu chồng giải mã băng cùng nhau, cô phát hiện ra nhiều bí mật đáng sợ.
Bộ phim đã gây ra một cơn sốt trên khắp thế giới bằng cách gieo nỗi sợ hãi vào tâm trí của mỗi khán giả. Bộ phim cũng chạm đến nỗi sợ vô hình của mỗi người, đó là nỗi sợ mà họ không thể chạm vào hoặc chạm vào.
Ju-on: The Grudge (2002)
Giám đốc: Takashi Shimizu
Ju-on: The Grudge là một trong những bộ phim kinh dị hay nhất ám ảnh mọi lúc của Nhật Bản. Bộ phim xoay quanh lời nguyền từ một ngôi nhà đã từng có một người mẹ và con trai bị giết một cách tàn nhẫn, sau khi chết, linh hồn của họ trở thành một con quỷ dữ dội vào nhà và sẽ tàn sát bất cứ ai đến đây.
Bộ phim kinh dị xuất sắc kết hợp hiện tượng siêu nhiên bí ẩn cùng với chủ đề bạo lực gia đình, trở thành một trong những tác phẩm điển hình của bộ phim kinh dị hay nhất ở Nhật Bản phát nổ vào đầu những năm 2000. Ngay cả bây giờ, bộ phim vẫn là ảnh hưởng giống nhau bởi cấp cao nhất của lịch sử của bộ phim kinh dị Nhật Bản, khiến người xem mất ngủ mỗi đêm.
Marebito (2004)
Giám đốc: Takashi Shimizu
Theo Takuyoshi Masuoka, một nhà làm phim bị rối loạn và kích động, người muốn hiểu bản chất của sự sợ hãi, vì vậy anh bắt đầu thử mình khi thực hành … quay những khoảnh khắc đáng sợ.
Nhờ một mối quan hệ định trước bất ngờ, Takuyoshi đã phát hiện ra một đường hầm bí mật dưới mặt đất Tokyo. Ở đây anh tìm thấy một cô gái vô gia cư. Một cách thương xót cho cô gái lang thang, anh chàng quay phim đã đưa cô gái về nhà mà không biết rằng cô là một xác thịt.
Markito xoay quanh tâm lý của nhân vật chính Takuyoshi Masuoka, khiến người xem bối rối, không còn biết điều gì là thực là ảo.
Khéo léo tạo ra sự thất vọng về tâm lý, đạo diễn Takashi Shimizu đã dẫn dắt khán giả vào mê cung của những bí ẩn xoay quanh người phụ nữ ẩn danh cũng như kích thích họ tò mò để xem câu chuyện sẽ kết thúc như thế nào.
Ghé thăm kênh Tinhayvip thường xuyên để cập nhật nhiều tin tức thú vị hơn và khác.
Chuyên mục: Phim Ảnh
Nguồn: truongtonducthang.edu.vn