Trước drama và tranh cãi bán phá giá, “thần chiến” Hạ Linh cũng gây ra nhiều tranh cãi khi xuất hiện hàng giả hay chỉ trích quá mức về sản phẩm.
Tổng hợp nguyên nhân khiến Hạ Linh vấp phải làn sóng phản đối
Thông tin “mơ hồ”
Mặc dù buổi phát trực tiếp gần đây nhất của Hạ Linh với hơn 300.000 lượt xem đã kết thúc vào tối ngày 4/4/2023 nhưng những bàn tán vẫn chưa hề lắng xuống. Bởi câu nói “dầu gội xanh giá 18.000 đồng, dầu gội nâu giá 11.000 đồng” vẫn gây ra nhiều tranh cãi.
Đỉnh điểm là khi cô bị doanh nhân Vũ Diệu Thúy tố “lật mặt ở phút 89”, đưa thông tin sai lệch để thu hút người xem. Một số cư dân mạng cho rằng nếu Hạ Linh nói rõ sớm hơn rằng cô bán combo và số lượng có hạn thì tranh cãi đã không tồn tại.
“Đấu” nhau bằng cách bình luận với fan
Trên thực tế, Hà Linh lý giải, khách hàng chỉ có thể mua được sản phẩm với mức giá “khủng” như vậy thông qua các combo khuyến mại. Vũ Diệu Thúy đăng bài đánh giá chiến dịch marketing của Hạ Linh và cho rằng cô “trách miệng”, sau sự việc này sẽ có thêm nhiều antifan hơn.
Nữ Tiktoker cũng nhanh chóng đưa ra bằng chứng rõ ràng cho thấy mình hợp tác với thương hiệu khi bình luận trực tiếp dưới bài đăng của Diệu Thúy. Cô cũng có ý chỉ trích một người truyền cảm hứng như Diệu Thúy vì chia sẻ những thông tin sai sự thật về người khác.
Tranh cãi càng bùng nổ hơn khi Hạ Linh đăng bài viết của chính mình, nhấn mạnh “tư duy thất bại” của người đối diện. Ngoài ra, Hạ Linh còn có động thái xóa những bình luận tiêu cực, xúc phạm, chỉ giữ lại những bình luận “khen” cô khiến người hâm mộ nhàm chán.
Bị ghét vì chỉ trích nhiều nhà hàng
Sự thẳng thắn chính là điểm thu hút chính của Hạ Linh trong các video review, đây cũng chính là lý do khiến cô thu hút được một lượng fan đáng kể. Nhờ đó, nữ Tiktoker nhận được sự tin tưởng từ rất nhiều khán giả. Tuy nhiên, kể từ khi chuyển sang lĩnh vực review đồ ăn, cô bị cộng đồng mạng nhận xét rằng mình đã “phá nát bát cơm” của nhiều chủ nhà hàng. Có vẻ như câu chuyện đã bị đẩy đi quá xa.
Một nam TikToker từng chê “thần chiến” không nghiên cứu trước các món ăn đã nhanh chóng chỉ trích anh. Theo ông, rau xào hay rau muối là những món ăn đặc trưng của miền quê nên cần được xem xét lại cho đúng. Bởi những gì cô nói có thể dễ gây nhầm lẫn và khiến các nhà hàng “chật vật”.
Ngoài độ ngon, dở của các món ăn, Hạ Linh không ngại nhận xét về vấn đề không gian, vệ sinh của nhà hàng. Ngay cả nhà hàng của nghệ sĩ nổi tiếng cũng không thể “kiềm chế” được sự thẳng thắn của cô.
Liên kết đến sản phẩm giả
Vì hoạt động theo hình thức Affiliate Marketing nên Hà Linh sẽ đóng vai trò là người trung gian giới thiệu khách hàng tiềm năng đến các nền tảng thương mại điện tử. Vì vậy, dưới một số video review cô thường đính kèm link để khách hàng có thể lựa chọn mua sản phẩm xuất hiện trong video của mình.
https://www.youtube.com/watch?v=MZi1dT2tQuo
Nổi tiếng là reviewer có tâm, khán giả thường không ngần ngại mua hàng theo link cô giới thiệu. Tạo dựng được danh tiếng từ năm 2019, bản thân Hạ Linh cũng không ngờ mình sẽ “giúp” bán hàng giả. Đây được coi là một trong những vụ bê bối lớn nhất của cô.
Cụ thể, vào năm 2021, một khách hàng tố Hà Linh giới thiệu link giả chai serum TO – thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng đến từ Canada. Làn sóng mở hộp serum nổ ra ngay sau đó. Khi đó, Hà Linh không né tránh mà lên tiếng bảo vệ quyền lợi cho khách hàng. Cô cũng công khai làm việc với nền tảng thương mại điện tử để đưa ra mức thù lao thỏa đáng.
Hãy ghé thăm Tin Hay VIP mỗi ngày để đọc thêm nhiều thông tin mới nhé!
Chuyên mục: Hóng hớt
Nguồn: truongtonducthang.edu.vn