KOC là gì? Sự khác nhau giữa KOL và KOC là gì?

Khi các mạng xã hội phát triển nhanh chóng và bùng nổ như ngày nay, các ngành công nghiệp và thuật ngữ mới cũng được sinh ra từ các nền tảng mạng xã hội này. …

KOC là gì? Sự khác nhau giữa KOL và KOC là gì?

Khi các mạng xã hội phát triển nhanh chóng và bùng nổ như ngày nay, các ngành công nghiệp và thuật ngữ mới cũng được sinh ra từ các nền tảng mạng xã hội này. Trong đó KOC là một ví dụ.

Koc là gì?

KOC là từ viết tắt của người tiêu dùng quan điểm quan trọng (Việt Nam là một người tiêu dùng chính, có ảnh hưởng). Cụ thể, nhiệm vụ chính của KOC là trải nghiệm và đánh giá sản phẩm theo cách khách quan nhất ở vị trí của người tiêu dùng.

Mặc dù KOC thường có phạm vi bảo hiểm hẹp với một số người theo dõi ít ​​hơn KOL, nhưng các đánh giá của KOC có tác động mạnh mẽ đến quyết định mua hàng của khách hàng.

Không giống như KOL được trả tiền cho các chiến dịch quảng cáo rộng rãi, KOC thường nhận được sản phẩm để trải nghiệm hoa hồng miễn phí hoặc chia cho số tiền bán được.

Phân biệt Kol và Koc

Một kol cũng có thể là một koc nhưng koc không phải là kol, lý do là:

Tiêu chí Koc KOL
Phạm vi bảo hiểm Phạm vi bảo hiểm hẹp, tác động mạnh mẽ Phạm vi bảo hiểm rộng, tác động vừa phải
Kích thước khán giả Ít, vừa phải Bảo hiểm lớn
Chuyên môn Không cần Cao

Lợi ích của việc hợp tác với Koc trong tiếp thị

Theo các cuộc khảo sát gần đây, số lượng người tham gia khảo sát thừa nhận rằng họ đã bị thuyết phục bởi các sản phẩm từ các đánh giá trực tuyến. Do đó, sử dụng KOC để thực hiện các đánh giá khách quan của sản phẩm là một chiến lược quảng cáo hiệu quả.

Xem thêm:  Skinship là gì? Cách skinship vừa tinh tế vừa ngọt ngào

Lợi ích của việc hợp tác với Koc trong tiếp thị

Hơn nữa, với giá đặt phòng Koc khá thấp so với KOL tại thời điểm hiện tại, KOC sẽ là một kế hoạch truyền thông hiệu quả cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ với chi phí tiếp thị thấp.

Làm thế nào để đánh giá một Koc chất lượng?

Trên thực tế, tổng của KOC chỉ là yếu tố thứ yếu để đánh giá hiệu quả của kênh. Bạn cần xem xét thêm mức độ tương tác trong mỗi bài đăng và người hâm mộ yêu thích cho KOC đó.

Làm thế nào để đánh giá một Koc chất lượng?Hơn nữa, bạn cần chọn KOC với nội dung sáng tạo, chọn thương hiệu và tập trung vào một ngành nhất định (như công nghệ, sắc đẹp, F & B, ..). Nên tránh hợp tác với KOC quá “tham lam”, không từ chối bất kỳ lời mời hợp tác.

Koc kiếm tiền như thế nào?

Có 3 cách để kiếm tiền cho KOC:

  • Các mặt hàng được đưa ra từ người hâm mộ (khi LiveStream trên nền tảng Tiktok)
  • Lượt xem trên nền tảng YouTube
  • Tiền nhận được khi hợp tác với các thương hiệu.

Tùy thuộc vào phạm vi bảo hiểm và mức độ chuyển đổi, giá đặt phòng KOC sẽ thay đổi khác nhau, thông thường không có số cố định khi đặt KOC.

Ở lại Tacayvip.com để cập nhật tin tức mới nhất mỗi ngày!

Bạn có thể quan tâm:

Chuyên mục: Hóng hớt
Nguồn: truongtonducthang.edu.vn

Viết một bình luận